Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Làm rõ những cáo buộc T-ara bắt nạt Hwayoung

Nguồn: Somewhere
Tác giả: Vô danh

Làm rõ những cáo buộc T-ara bắt nạt và tẩy chay Hwayoung Viết lúc 11:54 trưa 02/08/2012

Thực ra thì mình không muốn post vào đây. Nhưng vì đi xử lý vi phạm và xem xét thì thấy khá nhiều người quay lưng lại bash Ram, bash Ji. Nên tớ cũng muốn phân tích một chút. Cái này là ý kiến cá nhân. Mỗi người có thể tự có suy nghĩ cho mình nhưng cũng nên cố gắng nhìn mọi việc ở mọi khía cạnh, nên đọc đầy đủ tin tức và tránh xem nhiều ở bên ngoài vì có rất nhiều trang họ không đăng tin đính chính hay có lợi mà chỉ là những tin bất lợi câu views mà thôi. Danh dự của các cô gái đang bị sụp đổ một cách trầm trọng, vì vậy, hãy bảo vệ họ. Bài viết này không mang ý nghĩa đánh giá ai sai, ai đúng hay trách cứ bất kì ai mà chỉ muốn giải quyết một số hiểu lầm mà thôi.

Xoay quanh tất cả thì có lẽ chúng ta sẽ càng trở nên mông lung. Nên vấn đề đáng nói nhất hiện giờ chỉ có một, đó là vấn đề về LÒNG TIN.


- Boram không hề phá hỏng ô của Hwayoung:

Boram không hề làm hỏng ô của Hwayoung.
Hwayoung đi tới với một chiếc ô đã bị hỏng.
Thực ra clip lúc trước mình đăng khá mờ, có cắt ghép và zoom quá gần nên mình cũng như nhiều người nghĩ rằng cô ấy chạy tới vì thấy ô của Hwayoung hỏng.
Nhưng sau khi xem clip này thì mình nghĩ là Boram cũng chỉ chạy theo Qri để che cho cô ấy thôi, vì Qri chỉ mặc áo mưa mà không có ô. Không may với dáng chạy lon ton, Boram đã va rất nhẹ ô của cô ấy vào ô của Hwayoung và điều đó đã trở thành cái cớ để anti nói rằng cô ấy đã phá ô của Hwayoung.
Nói đến đây, cũng không thể nói Boram không lo cho Hwa mà chỉ chạy theo Qri được. Vì đơn giản ô của Hwa thực chất là chỉ gãy 1 chút thôi, không ảnh hưởng gì tới chất lượng ô che trừ vấn đề về mặt mỹ quan. Và chiếc ô của Ram là loại nhỏ, cô ấy nên quan tâm tới người không có ô hơn. Mình nghĩ là ô của Ram cũng không đủ để che cho Hwa và tay cô ấy cũng không thể giơ được cao hơn vì vấn đề chiều cao. Và thực tế là Hwa không cần Ram phải che ô cho. Boram rất tốt bụng, bởi vì cô ấy không hề mặc áo mưa nhưng vẫn cố gắng lo cho người khác.

http://youtu.be/7aQhEP4pnBg
- Về vấn đề Boram không follow Hwayoung:

Có thể Hwa khó có thể thân thiết với các thành viên giống như giữa họ với nhau. Vì dù sao thời gian họ ở với nhau cũng lâu hơn. Nhưng họ hoàn toàn không bắt nạt Hwayoung. Boram chỉ unf Hwayoung trong vài tháng trước đây, cùng với Soyeon, có thể họ đã giận nhau gì đó, điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi các bạn toàn là con gái và va chạm với nhau hàng ngày. Với suy nghĩ trẻ con, Boram có thể đã unf và sau này cô ấy cũng không nghĩ gì tới điều đó.

- Về vấn đề maknae:

Có thể Boram có một quan niệm khác. Ở T-ara, mọi người vẫn coi Jiyeon là maknae cùng với các maknae khác. Họ không đánh số Jiyeon là maknae 1 và Hwayoung là maknae thứ 2. Chỉ đơn giản là maknae mà thôi. Vì thế, nếu cô ấy có nói Jiyeon mãi là maknae, Hyomin là maknae thứ 2 thì cũng không thể khẳng định rằng cô ấy không coi Hwayoung là maknae. Có thể cô ấy chỉ xét theo tuổi tác của họ. Jiyeon và Hwayoung đều là maknae nên Hyomin sẽ là maknae thứ 2 và có lẽ Eunjung là maknae thứ 3....

Xét về cả vị thế, cơ hội, khả năng thì dường như Boram không thể bắt nạt Hwayoung được. T-ara sử dụng kéo búa bao bởi họ không có người chị cả đứng ra phân giải. Boram không phải là người chị cả cứng rắn, Qri lại càng không. Boram chỉ là một đứa trẻ. T dám chắc suy nghĩ của cô ấy còn trẻ con hơn Hwayoung.

- Về những dòng tweet:

Tất cả dường như chỉ là sự thêu dệt và chắp vá. Các thành viên không cùng công kích Hwayoung. Hyomin bắt đầu trước, cô ấy chỉ đang nói điều gì đó về ý chí khác nhau. Nếu là người thường xuyên theo dõi tweet của các thành viên thì sẽ biết họ vẫn hay nói chuyện kiểu không đầu không đuôi đó. Nhiều khi chỉ là xem một bộ phim, đọc một quyển sách, hoặc trong đầu tự nhiên suy nghĩ về một điều gì đó là lại viết ra.


Các thành viên khác không hề nói gì cả. Họ chỉ reply cho Hyomin, tán gẫu về những điều cô ấy nói. Nếu họ đồng loạt có ý định công kích Hwayoung thì chẳng phải các thành viên khác đang biến Hyomin thành lá chắn cho sự việc này. 




- Về những bức ảnh nói rằng các thành viên tẩy chay Hwayoung:

Ở Olympics Game, họ chỉ đưa ra một vài tấm ảnh Hwa chụp ảnh cùng với các đồng nghiệp khác, ngồi với đồng nghiệp khác mà nghĩ rằng T-ara cách ly cô ấy. Hoàn toàn không phải vậy, cùng lúc đó, T-ara có đứng xung quanh cô ấy trước khi cô ấy thi đấu.

Và..họ ở cùng nhau rất nhiều, chẳng lẽ khi tới những nơi đông người, tất cả bọn họ không thể đi tới và nói chuyện với những người bạn khác sao? Đây là cơ hội để họ có thể gặp gỡ và chào hỏi với nhau vì thực tế lịch trình quá bận rộn. 1 tấm ảnh Hwa ngồi cùng một thành viên nhóm khác bị cho là tẩy chay nhưng có ai thấy cả chục tấm ảnh khác cô ấy ngồi cùng cả nhóm, cười đùa với Boram hay Qri hay không? Thực tế khi Hwayoung ngồi nói chuyện với một thành viên của INFINITE hay Dasom của Sistar thì Jiyeon và Eunjung đang thi đấu bóng bàn. Nếu nói ngược lại thì chẳng lẽ họ cũng sẽ bảo Hwayoung không buồn quan tâm tới các thành viên đang thi đấu. Vì vậy, điều này không có ý nghĩa về sự tẩy chay.

T-ara tới Idol Game chỉ để chơi thôi. Ngoài Hwayoung có khả năng về thể thao thì các thành viên thực sự rất kém khoản này, và họ cũng không có khát khao chiến thắng. Vì vậy việc thấy họ tung tăng chơi ở những chỗ khác cũng không phải là lạ. Và chính Hwa cũng từng tham gia vào những trò chơi này cùng với họ. Vậy nên chẳng chứng minh được gì cả. Hwayoung không sống cuộc sống khổ sở trong suốt 20 tháng cô ấy ở T-ara.

- Về vấn đề Hwayoung khóc ngoài phòng chờ vì không thể vào trong:

Trong khu vực phòng chờ MB tính từ staff của chương trình, tới các nghệ sĩ và các nhân viên của từng nghệ sĩ thì cũng phải khoảng hơn trăm người. Hwayoung không thể vào phòng chờ. Chẳng lẽ họ bắt cô ấy ở ngoài? T-ara là những người nổi tiếng, họ cũng quen thân rất nhiều nghệ sĩ ở đó, họ không thể tự hủy đi danh tiếng của mình trước trốn đông người như vậy. Nếu họ thực sự là những kẻ giả tạo thì họ đã lôi cô ấy vào phòng và dùng vũ lực để cô ấy im miệng. Người ngoài sẽ chẳng ai biết rằng họ đã bắt nạt cô ấy, đã khiến cô ấy phải khóc và vẫn ngỡ họ là thiên thần. Có thể cô ấy chỉ đang muốn ở một mình mà thôi. Tất nhiên trong phòng chờ có nhiều người, họ phải chuẩn bị cho màn biểu diễn nên họ không thể đi ra và nhường chỗ cho cô ấy.

- Về các tin đồn sai sự thật:

Nếu như các thành viên thực sự là người xấu thì có lẽ cư dân mạng đã tìm được những bằng chứng thích đáng hơn là việc một vài người phải mạo nhận và bịa đặt ra những tin đồn để bôi xấu danh dự của họ, nhất là thành viên nhỏ tuổi khó có khả năng chống đỡ như Jiyeon. Thực tế các bằng chứng họ đưa ra là những mảnh cắt nhỏ từ các show truyền hình. Nếu chỉ nhìn mọi thứ qua một lát cắt nhỏ đầy phiến diện thì có đúng hay không? Việc Jiyeon không đập tay Hwayoung cũng không thể khẳng định là sự thật vì khi máy quay lia tới thì cô ấy đã dừng lại rồi mới đập tay Eunjung. Điều đó cũng có nghĩa là máy quay đã không quay được hoặc khi biên tập chương trình họ đã cắt bớt và gây nên hiểu lầm. 

P/S from Jullian (the owner of this blog): Mừng quá ! Ít ra trên thế giới này cũng có người  suy nghĩ và có cái nhìn rộng rãi giống mình. Chứ đâu có như những fan kia đụng một cái là khiêu khích khi chưa có cái gì rõ ràng. Iu lắm tác giả của bài viết này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét