Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Taeyeon ! Leader đỉnh nhất vũ trụ

  Nguồn: linktaeng.wordpress.com.

  (Happy birthday to you, Taeyeon!)


 
 

  Dù chỉ mới bước qua tuổi 20, trong khi những cô bạn cùng tuổi đang tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ ở trường đại học thì Taeyeon đã phải đeo quân hàm trên vai và mang những đôi boot “đi vào vùng chiến” (người viết đang nói về concept Genie để nói về trách nhiệm nặng nề của Taeyeon).


 

2009 là năm của SNSD, và mỗi ngày những cô gái của chúng ta lại đứng ở một vị trí cao hơn, họ đã ở trên đỉnh cao nhất, và tất nhiên là những giải thưởng đã chứng minh điều đó, nhưng họ cũng trải qua nước mắt, những vết bầm tím và kiệt sức để tìm kiếm những danh hiệu đó và còn nhiều hơn nữa.

Tôi nghĩ rằng nếu một người bình thường như chúng ta mà thử sống với thời khóa biểu như của 9 cô gái ấy trong 1 tuần thì 99,999…% trong số chúng ta sẽ muốn quăng cái khăn tập,hoặc “bắn bỏ” người quản lý của SM ngay, tùy coi cái nào gần tầm tay hơn.

Đó là 1 dạng áp lực, thường thì những đứa trẻ ít khi được trải qua thời niên thiếu của mình… điều duy nhất được cho phép là sự hỗ trợ của gia đình, bạn bè và quan trọng nhất là chính bản thân mình.


Bên cạnh sức lực của mỗi người, thì phần còn lại của s9 là sự nương tựa vào nhau, nhưng Taeyeon thì không thể dựa vào ai cả
. Đơn giản là cô ấy không thể, bởi vì 1 nhà lãnh đạo thì không thể dựa dẫm
. Và thật sự là có thể bạn không nhìn thấy được Taeyeon suy nghĩ như thế nào, cái cách mà cô ấy tư duy về mọi việc, đúng không?

Cô ấy cảm thấy cô độc, cộng thêm việc sống ở Seoul xa gia đình 9 tiếng đi xe, cô ấy đã bắt đầu mọi thứ như thế từ lâu lắm rồi bạn ạh, nhưng tại sao bây giờ cô ấy mới cảm thấy mệt mỏi?
(Ở đây người viết đang nói về việc Tae không muốn làm nhóm trưởng nữa)

Mỗi ngày s9 có 5’ để nói chuyện, nói tất cả mọi chuyện vui hay không vui về nhau, hay chỉ đơn giản là nói chuyện cùng nhau
. Nhưng một ngày các thành viên khác nói với Taeyeon rằng cô ấy ngày càng ít nói và trở lên trầm lặng hơn, rồi Taeyeon đã khóc. Cô muốn mở lòng mình nhiều hơn, muốn nương tựa vào s8, nhưng cô không thể cất nên lời, chính điều đó khiến cô khổ sở và rất rất mệt mỏi
. Một Leader thì không được khóc, và cô cố gắng giấu những giọt nước mắt trước mặt s8 nhưng cô thấy mình trơ trọi, và sau đó Kid Leader của chúng ra chạy về phòng và khóc nức nở. (hix, Tội nghiệp Tae quá! Đúng như mình nghĩ, làm lãnh đạo thì có gì vui)
 
SooYoung dẫn Taeyeon ra và cuối cùng Taeyeon cũng đã nói ra những điều mà cô ấy suy nghĩ từ rất lâu, rằng cô ấy không muốn làm nhóm trưởng nữa. Và từ những điều mà cô ấy nói, cô ấy mong và muốn nhận từ s8 sự cảm thông và bình đẳng giữa mọi thành viên, để được ôm và động viên mà không cần phải hỏi trước. Taeyeon muốn, dù chỉ một lần được yếu đuối, được quyền nhăn mặt khi gặp phải những điều không thích ( như cách phản ứng của maknae SeoHuyn trước những tình huống khó xử). Điều Taeyeon cần là cái ôm và tình cảm, cô ấy cần chúng.

 Đây là cảnh lúc Tae đã khóc và tuyên bố mình không muốn làm nhóm trưởng nữa vì áp lực quá lớn


Khi mà S8 nhìn thấy Taeyeon khóc, họ phải cảm thấy sock thật sự vì trong tâm trí của họ, Taeyeon là Kid leader kiên cường, không bao giờ chịu thua
. Nhưng sau khi Taeyeon nói không muốn làm leader nữa, thì họ cảm giác như là “mẹ của họ nói rằng từ bây giờ sẽ không có mẹ nữa, trách nhiệm làm mẹ này quá nặng nề”. Đương nhiên là S8 bắt đầu thấy hối hận, họ không muốn nhìn thấy một mình Tae chịu áp lực, nhưng mọi chuyện không dễ dàng như thế, khi giải tỏa lòng mình xong, thì Tae, với cái ý nghĩ bản thân phải cứng rắn cho mọi người, nghĩ là phải cứng hơn để cho S8 an tâm, như thế thì hai bên càng ngày càng trượt xa hơn…


Có phải lúc này, Taeyeon muốn bỏ cuộc? Không, tôi chưa bao giờ nghĩ như vậy, và tin rằng Taeyeon cũng thế. Có hai lý do, 1 là có 1 số ít người tự hào vì mình là người lãnh đạo, bởi vì Taeyeon tự hào về s8, đó là nơi dành cho cô và là uy tín của cô, bạn hiểu không? Khi mà bạn sống với 1 điều gì đó gần như là ¼ cuộc sống của bạn rồi, thì dần dần điều đó sẽ trở thành 1 phần của cuộc sống bạn. Thứ 2 là, she’s GOOD at it ( Taeyeon thật sự rất giỏi để làm nhà lãnh đạo ). Taeyeon biết rằng mọi người biết điều đó. Kết quả là không sai, SNSD là số 1, không phải vì họ là những ca sĩ hay vũ công giỏi nhất, mà vì họ là 1.

  Bây giờ, điều Taeyeon cần từ S8 chính là cái ôm và sự cảm thông, chia sẻ
Mỗi người có thành viên yêu thích của họ, tôi nghĩ rằng đó chỉ là vì bản chất con người, nhưng đối với tôi, tôi thích tất cả khi họ ở cạnh nhau. Bởi vì không phải tôi bằng cách nào đó không chọn đc thành viên yêu thích mà vì họ tỏa sáng nhất khi họ ở bên nhau.
Một hiện tượng như SNSD xuất hiện một cách hết sức bình thường? Đương nhiên là không, SNSD thật sự không theo lẽ thường, ý của tôi ở đây là, chúng ta có 9 cô gái xinh đẹp, giỏi giang, và mỗi người chỉ duy nhất có 1, họ không giống nhau, và chúng ta hy vọng cái kết như thế nào cho SNSD? Một gia đình bình thường như bao người khác? Điều đó không phải đơn giản.
Tôi cho rằng có nhiều người buộc tội Taeyeon vì những thất bại , về cách cô ấy là nhóm trưởng. Nhưng cô ấy đã luôn luôn sẵn lòng khi để một trong những thành viên khác có cơ hội tỏa sáng và có cơ hội lên tiếng, cô ấy tự tin, xinh đẹp một cách khó tả và hài hước. Điệu cười của cô ấy truyền nhiễm như Sunny. Tôi nhớ trên HB, cô ấy đã tự nói với bạn thân mình rằng ” Bác sĩ nói rằng tớ vẫn có cơ hội cao lên, và tớ sẽ không từ bỏ cơ hội ấy đâu…”. Để nói về cô ấy, chỉ có 1 từ thôi: đáng yêu. Oiz có lẻ tôi đang lạc đề ở đây.
 Đối với Tae, mỗi thành viên đều như chị em ruột

Mỗi thành viên đều là một người thân của cô ấy, và họ biết rằng sẽ có 8 người khác nâng mình dậy khi họ ngã
. Tôi hy vọng Taeyeon có thể mở lòng mình hơn, để nhận ra rằng yêu cầu được giúp đỡ không phải là một yếu điểm, và đem lại cho 8 người chị em của Taeyeon lòng tin tưởng họ đã có trong Kid leader.
Taeyeon hwating! Nếu không là một nhà lãnh đạo, thì hãy luôn làm người dẫn dắt S8! (Hãy luôn làm giá trị cốt lõi nhất)
   S8 nữa, hãy luôn bên cạnh và yêu quý Taeyeon.
Các Sone cũng như vậy nhé!
 Sica loves Tae!




Sunny loves Taeyeon forever!







   Don't cry Tae! Because S8 are always beside you.
 

1 nhận xét:

  1. mik đã khóc khi đọc chỗ tae tuyên bố ko muốn làm trưởng nhóm nữa.thật tội nghiệp tae bé bỏng của s9 và sones

    Trả lờiXóa