Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Thay đổi thành viên trong T-ara là hình phạt của CEO đối với họ?



Trong suốt 12 tháng qua, T-ara chắc chắn đã trở thành một trong những nhóm có hoạt động thành công nhất ở K-Pop. “Roly Poly” trở thành ca khúc thành công nhất năm 2011, nhóm nhạc giành được triple crown và "Lovey Dovey” trở thành single thứ 4 liên tiếp giành được ngôi vị quán quân trên Gaon Chart. Họ còn lập kỉ lục trên các BXH của Nhật, và tháng 12, cuộc bình chọn chính thức của Gallup ở Hàn QuốcT-ara đứng thứ 2 “Nhóm nhạc nữ đột phá nhất của năm” chỉ đứng sau Gilrs’ Generation, đánh bại hoàn toàn những nhóm nhạc nữ hàng đầu như, WGs2NE1.

Ngoài ra, 3 thành viên nổi bật nhất EunJungHyoMin và JiYeon đã trở nên thật sự nổi tiếng nhờ những hoạt động của họ lấn sân sang các lĩnh vực khác như tham gia các K-Drama nổi tiếng, điện ảnh và các chương trình tạp kỹ.
Vậy thì điều gì đã khiến Kim Kwang SooCEO của cty quản lý T-ara - Core Contents Media, đã đưa ra quyết định này? Ông ấy quyết định biến T-ara trở thành 1 nhóm nhạc với 9 thành viên, và công khai đe dọa sẽ thay các thành viên cũ nếu như họ dám vị phạm nội quy?
Hãy xem lời phát biểu của ông ấy dưới đây:
Vào tháng 7, T-ara sẽ phát hành và quảng bá album mới của họ cùng với thành viên mới. Họ sẽ thay đổi hình ảnh của nhóm hiện tại để phù hợp với nhóm có 9 thành viên…Rất nhiều fan đã quan tâm & lo lắng về sự thay đổi này của T-ara , nhưng quản lý của chúng tôi biết rất rõ chuyện gì sẽ xảy ra nếu như việc thay đổi này không xảy ra. T-ara sẽ ở trong tình huống cạnh tranh rất cao, và chúng tôi không muốn nghĩ rằng họ sẽ có thế phát triển thêm nữa. T-ara đã trải qua thời gian training rất khó khăn để có thể debut là một idol. Họ cần phải tiếp tục luyện tập chăm chỉ hơn và đối đầu với những thử thách mới.
Kim Kwang Soo cũng nhấn mạnh rằng:Những tranh cãi của T-ara bao gồm vấn đề về việc chào hỏi, cách cư xử trên sân khấu, v.v…với tư cách là CEO của T-ara, tôi gửi lời xin lỗi đến các fan. Nhân viên của CCM và T-ara đều sẽ có gắng làm việc chăm chỉ để chắc chắn có thể tránh khỏi các vấn đề gây tranh cãi.
“Nếu có thành viên lười biếng và gây hại đến các thành viên khác, kể cả người mới. Thì chúng tôi sẽ lập tức quyết định thay thế thành viên ấy bằng một thành viên mới.”
Tôi biết bây giờ các bạn đang nghĩ gì, 9 thành viên, đó có phải là số lượng thành viên của Girls’ Generation không?”.

Tôi hiểu nỗi đau của bạn, nhưng tôi nghĩ mình sẽ không phản đối quyết liệt như thế đâu. Cuối cùng thì T-ara cũng được xem là một nhóm thay đổi hình tượng liên tục, thích ứng nhanh chóng, các thành viên luôn gây shock đối với K-Pop. Nhưng làm sao bạn có thể thêm thành viên vào một nhóm mà khi các thành viên hiện tại vẫn chưa được bộc lộ khả năg của mình? Qri chỉ đc nói 2 câu trong “Cry Cry”, và hãy thành thật ở đây, Hwayoung không hề đựoc chú ý tới chó đến khi cô ấy cắt tóc ngắn và có thể tỏa sáng chút ít trong “We Were In Love” và “Lovey Dovey”. Và đến Boram tội nghiệp, cố ấy đã thể hiện tài năng của mình lúc pre-debut, chỉ được hát vài từ trong hit “Lovey Dovey”.

[IMG]

Kim Kwang Soo đã cố gắng làm dịu dư luận về vần đề nhân sự của T-ara bằng việc tiết lộ thành viên mới là một “good singer” sẽ cùng SoYeon giữ vị trí hát chính, nhưng thực tế, T-ara không phải là những giọng hát nỗi bật – chúng ta xem T-ara là một nhóm nhạc có giọng hát khỏe. Chúng ta luôn xem họ luôn đi cùng với âm nhạc vui vẻ và hình ảnh luôn mới lạ, và thật sự họ không hòan hảo nhưng luôn nhưng là tiêu điểm của sự chú ý. Thêm nữa, SoYeon cơ bản hiện tại là người có giọng hát “lạ” trong T-ara, trong khi đó HyoMin và EunJung vẫn làm rất tốt vai trò hát (cả rap – bạn còn nhớ T.T.L chứ?) trong nhóm của họ, vì vậy, làm rối tung vị trí của các thành viên chỉ làm ảnh hưởng đến sự năng động của nhóm.
Photobucket


T-ara đang nắm giữ lợi thế khi là nhóm nhạc 7 thành viên duy nhất đang đứng trên đỉnh cao so với các nhóm nhạc Nữ của K-Pop, nhưng nếu họ thêm vào 2 thành viên thì sẽ sớm trở thành một SNSD mới hơn là 1 GG mới. Và tôi không mong rằng ông ta nghĩ đây là một ý kiến hay.

[IMG]

Vậy câu hỏi đặt ra: “Tại sao KKS lại muốn làm rối tung đội hình của một nhóm nhạc đang đứng trên đỉnh cao của nền âm nhạc Hàn, hay tệ hơn là công khai đe dọa sẽ thay đổi thành viên mới?” Thật đơn giản, ông ta muốn phạt họ hay thậm chí bắt nạt họ với một TỐI HẬU THƯ (nếu tôi có thể tạo ra bạn, thì tôi cũng có thể nghiền nát bạn).

Khi họ đang tỏa sáng trên đỉnh cao, T-ara không những nhận được sự nổi tiếng, mà còn nhận được danh hiệu là một nhóm nhạc làm việc quá sức trong nền K-Pop – và hàng loạt các danh hiệu khác đã được “đóng mác” lên từng thành viên. Vào tháng 1, khi được hỏi cô có gì không hài lòng hay muốn than phiền về CEO của mình không,SoYeon đã thẳng thắn than phiền rằng T-ara chưa đựơc tận hưởng 1 kì nghỉ nào kể từ khi họ debut vào năm 2009,và đi đến tình trạng là cả nhóm không hề có 1 ngày nghỉ trong suốt 12 tháng. Cùng tháng đó, Boram đã tweet về cảm giác “chán nản” và “bên trong như muốn nổ tung” của cô ấy, còn HyoMin thì công bố bức thư gửi fan về cảm giác “choáng ngợp” và “mệt mỏi” của cô.


Lịch trình của T-ara là một tiếng chuông lớn đối với các nhóm nhạc trong các tháng gần đây, Eunjung tài năng bị bong gân cổ chân vào tháng 1 nhưng vẫn phải tham gia nhảy shuffle dance trong các phần biểu diễn “Dovey Lovey” của nhóm với sự hỗ trợ của thuốc giảm đau và băng áp lực, trước khi đầu gối của cô ấy bị vỡ trong cùng thời gian này, khiến cô ấy không thể biểu diễn thậm chí là đi lại nếu thiếu sự giúp đỡ của cây nạng (6 tuần bình phục của cô ấy đã bị cắt ngắn đi do lịch làm việc dày đặt). JiYeon cũng đã trải qua 1 số vấn đề, ngã quỵ hoàn toàn sau màn biểu diễn “Cry Cry” trên sân khấu Inkigayo, làm cô ấy phải nhập viện vài ngày do kiệt sức. Vài tuần sau đó, trong thời gian quảng bá cho DH2, cô ấy đã cảm thấy ghen tị với những điều luật được lập ra trong phim, “Trong drama, có 1 số điều luật được lập ra để bào vệ trẻ vị thành niên, và tôi mong những điều luật ấy có thật.”
[IMG]

Vào tháng tiếp theo, Jiyeon tham gia phỏng vấn trên MBC và tuyên bố rằng T-ara có khoảng 12 lịch trình cần hoàn thành trong 1 ngày, và cô ấy nói là chưa được gặp gia đình mình trong nhiều tháng.

Kiệt sức, truyền nước biển, và lịch làm việc dày đặc đã quá quen thuộc đối với K-Pop. Nhưng thôi nào! Shuffle dance khi đầu gối đang bị chấn thương? 12 lịch trình 1 ngày? Và làm việc trong suốt 1 năm trời mà không có lấy 1 lần nghỉ? T-ara là nhóm nhạc “làm việc quá sức” nhất trong K-pop, và bạn biết điều đó thật sự tệ hại khi mà các idol được training thật tốt luôn than phiền về điều đó khi họ có cơ hội.

Thay vì lo lắng và lắng nghe những lời than phiền của nhóm thì sự hồi đáp của KKS về sự chịu đựng của T-ara cố và bắt họ phải làm việc chăm chỉ hơn bằng cách bắt họ phải đối đầu với nhau, và đe dọa sẽ sa thải nếu họ không tuân theo. Bằng cách này, họ sẽ sợ mình sẽ kết thúc là “kẻ đứng ngoài cuộc chơi”. Thật là tàn bạo và gây hại đến thế chất lẫn tinh thần của T-ara. Nhóm nên được khuyến khích làm việc chăm chỉ để tìm thấy thành quả, chứ không phải là đọ sức với nhau như các thần tượng trong phim Battle Royale.



Đây là người đàn ông không thích bị thử thách. Ông ta hoàn toàn muốn T-ara thay đổi để làm biến mất đi những lời chỉ trích về thái độ của họ. Scandal gần đây mà T-ara mắc phải cách đây 6 tháng là về thái độ của họ khi họ tỏ thái độ quá không tôn trọng khán giả khi đang trình diễn, nhưng hiểu lầm đã được làm sáng tỏ ngay lúc ấy. Thêm nữa, ai có thể đổ lỗi cho họ ngủ gật khi mà lịch làm việc quá dày đặt?
Nếu KKS không cẩn thận, T-ara có thể bắt chước Kara và hành động theo cách riêng của họ. Bạn chỉ có thế đối xử tệ hại với họ cho đến khi họ không chịu đựng thêm nữa và vùng dậy, và nếu điều đó xảy ra thì CCM sẽ còn có thế đào tạo ra thêm nghệ sĩ và sẽ chả còn ai có thể thưởng thứ những màn trình diễn tuyệt vời của T-ara nữa. Và nếu điều đó xảy ra thì trớ trêu thay KKS sẽ phải tự phạt bản thân ông ta.

P/S: Mình cứ nghĩ Lee Soo Man là ông bầu ác nghiệt nhất chứ, nhưng cái ông Kim Kwang Soo này cũng không phải tay vừa. Ôi! Showbiz Hàn quả là tàn nhẫn. Poor T-ara!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét