Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Thiên thần Drew Barrymore (my forever Hollywood idol)

                


    Drew Barrymore xuất thân từ một gia đình nổi tiếng với truyền thống diễn xuất. Theo gót cha ông, Drew cũng sớm làm quen với truyền hình và điện ảnh. Bản thân cô đã tham gia đóng quảng cáo thức ăn cho chó trên truyền hình khi mới vừa tròn một tuổi.
    Cụ của cô, Moris Barrymore, là một diễn viên bi kịch Anh xuất chúng của thế kỷ XIX. Ông cô, John Barrymore, có biệt danh Great Profile và là ngôi sao của một số bộ phim thập kỷ 20. Bố cô, John Drew Barrymore-con, cũng là một diễn viên chuyên đóng các vai tình nhân. Không chịu thua kém, năm lên sáu Drew trở thành ngôi sao được ưa thích của nước Mỹ với vai bé Gertie trong E.T. The Extra-Terrestrial. (E.T người bạn ngòai hành tinh) (Phim này không xem là tiếc nửa cuộc đời đó nha, nội dung rất hay và cảm động)
    
Bé Gertie đáng yêu do Drew Barrymore lúc 6 tuổi thủ vai (hehe, mình đã thích Drew từ nhân vật này nè)

    
Đây là đọan cảm động nhất trong phim  Cảnh Gertie chào tạm biệt E.T đã lấy đi nhiều nước mắt khán giả thời bấy giờ, tôi cũng thế
  
   
Đạo diễn phim E.T Steven Spielberg cũng là cha đỡ đầu của Drew.  
Bạn diễn của Drew trong E.T   
 

   Năm 23 tuổi, cô thành lập hãng phim của riêng mình, Flower Films. Chỉ hai năm sau, Drew tham gia điều hành sản xuất bộ phim Charlie's Angels do cô đảm nhận một vai chính. Dù đã bước sang tuổi 28 nhưng vẻ đẹp yêu kiều và nét quyết rũ chết người của Drew vẫn cho phép cô tham gia trong phần hai của Charlie's Angels.
   
Ngòai E.T, Drew còn nổi tiếng ở 1 số phim như Firestarter (1984), Cat's eye (1985), đặc biệt cô còn nhận đề cử Quả cầu vàng cho phim Irreconcilable Differences (1984)
Drew trong phim Firestarter, cô thủ vai Charlie - 1 đứa trẻ có khả năng tạo lửa chỉ bằng ý nghĩ.
               Drew Barrymore trong phim kinh dị Cat's Eye 1985

 
Cùng với đối thủ 1 thời là cô bé Heather O'Rourke (cũng từng là con cưng của đạo diễn Steven Spielbergh). Tiếc rằng, Heather đã qua đời vì căn bệnh viêm ruột àc tính lúc 12 tuổi.
  Bằng tuổi mà Drew có vẻ đô hơn bạn kia nhỉ
Steven Spielbergh và 2 "nhóc" mà ông cưng nhất trên đời
Sự xuất hiện của một Drew dễ thương, nhạy cảm trong E.T đã không trôi qua thầm lặng. Người Mỹ như phát điên lên với vẻ yêu kiều của cô. Thế nhưng khi Hollywood nói về cô, họ không nói về sự nghiệp mà bàn về những scandal của cô. “Tôi đã sử dụng cồn lần đầu khi tôi 9 tuổi, bắt đầu hút xì gà rồi chuyển sang cocain năm 12”, nữ minh tinh hồi tưởng lại.
   
Thành công quá sớm đã khiến thiên thần nhí này sa ngã

  
9 tuổi, Drew đã làm bạn với ma men  13 tuổi cô bắt đầu tự cai nghiện rượu và ma tuý, nhiều lần suýt quyên sinh vì thiếu thuốc
, sau đó cô phải vào điều trị tại viện tâm thần. Nhìn một Drew thành công, xinh đẹp, quyến rũ với đôi mắt sáng ngời của ngày hôm nay, ít ai có thể ngờ cô đã trải qua những tháng ngày khó khăn đó mà vẫn không hề đánh mất lòng tin yêu đối với con người và cuộc sống.
   Mới 15 tuổi Drew bắt đầu cuộc sống tự lập của mình. Năm 1992, người ta mời cô tham gia Poison Ivy và cô lập tức nhận lời bởi thời điểm này cô cần quay lại với màn bạc. Theo thời gian Drew cố xây dựng cho mình một hình ảnh mới mẻ. Năm 1996, cô thủ vai chính trong phim Everyone Says I love You. Cô lại trở nên nổi tiếng, nhưng lần này là vì chính tài năng của mình chứ không phải những vụ bê bối (Drew ! Fighting
). Sau khi thành lập studio của mình, cô đã mua lại bản quyền sản xuất loạt phim ăn khách nhất thập niên 70 Charlie's Angels. Rồi Drew trở thành triệu phú và siêu sao của ngành nghệ thuật thứ bảy.    Với Drew, điện ảnh là một điều kì diệu. Vai diễn trong Boys on the Side đã thúc đẩy Drew giảng hoà với mẹ của mình, người mà cô không tiếp xúc đã hơn 10 năm. Barrymore-con cho rằng, mọi việc đều do một cảnh quay mà cô thủ vai một phụ nữ đang hấp hối. Khi đóng cảnh này đột nhiên nữ diễn viên thốt lên tiếng "mẹ", và cô quyết định gặp lại người đã sinh ra mình. Chồng cô lúc đó là Tom Grine đã định đi theo để hỗ trợ cho cô, nhưng anh đã quá lo xa. Khi chỉ còn hai mẹ con với nhau, họ đã có thể làm rõ mọi chuyện và hiểu nhau hơn. Để làm tan đi tảng băng trong trái tim con gái, mẹ cô đã nói (theo lời Drew): “Cả hai ta đều cần sự xa cách để có thể là chính mình. Bây giờ thì chúng ta lại ở bên nhau”. Còn Drew nói sau cuộc gặp gỡ định mệnh: "Tôi thực sự tôn trọng điều này. Chẳng có gì mà điện ảnh lại không thể làm được cho con người".

   P/S: Có thể nói, Drew Barrymore là con người kiên cường và mạnh mẽ nhất mà tôi từng biết. Trải qua nhiều scandal quậy phá, tự kiếm sống bươn chải, vượt qua bao nhiêu khó khăn và cuối cùng danh tiếng đã trở lại với thiên thần tưởng chừng đã gãy cánh. Thật đáng nể phải không pà con, vì Hollywood có rất ít người sa đà mà chịu đứng lên làm lại cuộc đời như cô ấy
. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Drew là tấm gương sáng cho sự ý chí, mạnh mẽ tự vượt khó của nhiều thế hệ diễn viên sau này. (Oh tôi cũng vậy! Mỗi lần gặp khó khăn, muốn bỏ cuộc thì cứ nghĩ tới Drew thì sẽ có năng lượng phấn đấu thôi)
. Drew Barrymore! Fighting !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét